การซ่อมแซมรอยแตกของคอนกรีตและข้อต่อต่างๆในงานพื้นอุตสาหกรรม

การซ่อมแซมรอยแตกของคอนกรีตและข้อต่อต่างๆในงานพื้นอุตสาหกรรม

การซ่อมแซมรอยแตกร้าวและรอยต่อคอนกรีต เช่น พื้นโรงงาน พื้นสนามกีฬา หรือพื้นห้างสรรพสินค้าสำหรับจอดรถ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลผ่านใต้คอนกรีตเพื่อสร้างช่องระหว่างเหล็กเส้นเเละคอนกรีตซึ่งอาจทำให้เกิดสนิม ซี่งยากที่จะกำจัด

ใช้ข้อต่อขยายและฟิลเลอร์ซ่อมรอยแตก (Crack filler)
การขยายตัวของคอนกรีตจะเกิดขึ้นเมื่ออากาศร้อนเเละมันจะหดตัวเมื่ออากาศเย็น เพื่อรองรับของการขยายตัว เมื่อเริ่มการก่อสร้างจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทำจากไม้หรือวัสดุที่อ่อนนุ่มบางอย่างเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้นพร้อมกับรองรับการขยายตัวและการหดตัวของคอนกรีต  รอยขยายตัวเเละรอยเเตกของคอนกรีตจะถูกซ่อมเเซมด้วยฟิลเลอร์ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ซีเมนต์กันน้ำซึ่งมีส่วนผสมของเรซินและสารเพิ่มความแข็ง เเล้วเทลงในรอยเเตกบนคอนกรีต

ใช้ Control Crack Joints
การใช้ Control Crack Joints สามารถช่วยให้คอนกรีตไม่เเตกมากกว่าเดิมได้ซึ่ง Control Crack Joints จะติดตั้งได้ต่อเมื่อคอนกรีตเเห้งเเล้ว Control Crack Joints มีด้วยกันหลายขนาดซึ่งมีความกว้างจาก 1/8 นิ้ว ถึง 1/4 นิ้วเเละมีความลึก 0.5 นิ้วเพราะถ้าเเผ่นคอนกรีตไม่มีน็อตกันเเตกเหล่านี้มันจะเเตกเเบบสะเปะสะปะซึ่งมันจะทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย  เช่น  น้ำรั่วไหล หรือเเม้กระทั่งทำให้ลดอายุการใช้งานลง

ใช้ Polyflex Epoxy Crack ในการซ่อมเเซม
ใช้ Polyflex epoxy crack ซ่อมเเซมผนังรอยเเตกซึ้งมีส่วนผสมจากฟิลเลอร์เเละซิลเลอร์ การเสียหายอาจจะมาจากการสั่นสะเทือนต่างๆ การซ่อมเเซมนั้นทำได้ง่าย โดยการใช้ Polyflex epoxy crack เทลงไปบนรอยเเตกเเละทิ้งไว้ 60 นาที เพียงเเค่นี้คุณก็ซ่อมเเซมผนังหรือพื้นที่เเตกเรียบร้อยเเล้ว

ซ่อมเเซมไปทีละขั้นตอน
ขั้นตอนแรกที่คุณควรทำเมื่อซ่อมคอนกรีตที่มีรอยแตกคือการขยายรอยร้าวให้กว้างขึ้น นี่คือการกำจัดวัสดุที่เสื่อมสภาพหรือคอนกรีตที่หลุดออกเพราะวัสดุที่เสื่อมสภาพเหล่านี้อาจยังคงจะเสื่อมสภาพต่อไปคุณจะต้องใช้ค้อนหรือสิ่วเล็ก ๆ เพื่อสร้างร่องรูปตัว“V” หรือขยายรอยร้าวให้กว้างอย่างน้อย 1/4 นิ้ว จากนั้นให้เอาวัสดุที่เสื่อมสภาพออกโดยใช้แปรงหรือเครื่องดูดฝุ่น เมื่อคุณขยายรอยร้าวให้พยายามรักษาความกว้างและความลึกสม่ำเสมอ

ขั้นตอนที่สองคือการเลือกผลิตภัณฑ์คอนกรีตฟิลเลอร์ซึ่งมีหลายรูปแบบ เช่น เเบบหลอด แบบขวดและเเบบอ่าง ที่มีตัวเลือกต่างๆให้กับคุณ คุณควรเลือกสิ่งที่คุณสะดวกสบายในการใช้งานมากที่สุด แต่คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณซื้อนั้นมียาแนวหรือฟิลเลอร์เพียงพอที่จะจัดการกับข้อบกพร่องที่คุณกำลังพยายามแก้ไขในตอนนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณควรอ่านคำแนะนำอย่างรอบคอบก่อนใช้งาน

แหล่งที่มาhttps://northernflooring.com/concrete-crack-joint-repair
http://dciflooring.com/uncategorized/concrete-crack-joint-repair
http://www.kwikbond.com/blog/recommendation-repair-concrete-cracks-joints  

02-infinity-ivt_com-HMKK(Noreena)

สนใจทำพื้น Epoxy, พื้น Pu, ติดต่อได้ที่
Facebook : infinityinnovatechthailand
Line : https://line.me/R/ti/p/~j3a8
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ

บริษัทรับติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ Epoxy | พื้นสนามกีฬา พื้นโรงงาน

บริษัท อินฟินิตี้ อินโนวาเทค ( ไทยแลนด์ ) จำกัด

168/1 หมู่7 ตำบล โคกขาม อำเภอเมือง สมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสาคร

บริการ

Epoxy Floor System

Polyrethane System

FRP System

Decorative System

Waterproof System

Cold Plastic System

Sport Floor  System

Other

© All rights reserved @ 2024 INFINITY INNOVATECH THAILAND