เหตุผล 6 ประการที่คุณจำเป็นต้องเคลือบพื้นโพลียูรีเทนบนพื้นคอนกรีตเปลือยของอาคารพาณิชย์​

เหตุผล 6 ประการที่คุณจำเป็นต้องเคลือบพื้นโพลียูรีเทนบนพื้นคอนกรีตเปลือยของอาคารพาณิชย์​

แม้ว่าพื้นคอนกรีตเปลือยจะสามารถทนทานต่อน้ำหนักและแรงกดดันมหาศาลได้ รูพรุนและความไวต่อสิ่งต่างๆ ของมันสามารถก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงเช่น การดูดซับสิ่งสกปรก สารเคมี น้ำมัน และแปลงสารที่หกอื่นๆ ส่งผลให้เกิดรอยเปื้อน รอยแตกและรอยถลอกซึ่งยากต่อการทำความสะอาดและดูไม่สวยงามเมื่อปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีการดูแลหรือเคลือบพื้นผิว

สารเคลือบพื้นโพลียูรีเทน เป็นสารเคลือบพื้นที่มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ลื่นไถล ทนต่อสารเคมีและรอยขีดข่วน ทั้งยังมีตัวเลือกในการตกแต่งให้พร้อมอีกด้วย มันโด่งดังในด้านความเงางามและความคงทนในระยะยาว เนื่องจากมันมีความยืดหยุ่นสูง จึงสามารถรองรับการสัญจรไปมาของผู้คนจำนวนมากและการใช้งานเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ได้ นอกจากนั้น ธรรมชาติความยืดหยุ่นของมันยังทำให้มันมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนมากเป็นพิเศษ แม้จะถูกกระทบกระทั่งจากวัตถุสร้างรอยขีดข่วนอย่างแก้ว ทราย หรือคอนกรีต มันก็จะยังคงความเงางามเหมือนใหม่อยู่ ไม่เพียงแต่นำมาใช้ในการสร้างพื้นคอนกรีตใหม่เท่านั้น คุณยังสามารถนำมันมาปรับปรุงพื้นแบบเก่าของคุณได้อีกด้วย

เหตุผล 6 ประการที่คุณจะต้องเคลือบพื้นโพลียูรีเทนเพื่อผลประโยชน์ระยะยาว

ต้นทุนขั้นต่ำ
ของระบบโพลียูรีเทนมีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับพื้น Epoxy แต่คุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกันในระยะยาว อายุขัยของพื้นผิวรูปแบบนี้มีความยาวนานเป็นเท่าตัวของพื้น Epoxy

เสถียรภาพต่อรังสียูวี: พื้น PU จะไม่กลายเป็นสีเหลืองเมื่อกระทบกับแสงแดดเนื่องจากมันมีความเสถียรต่อรังสียูวี ความยืดหยุ่น: สารเคลือบพื้น PU มักให้ความยืดหยุ่นที่ดีกว่าเพื่อรองรับการเคลื่อนไหวเล็กน้อย

ความคงทน: เนื่องจากพื้น PU นั้นมีความแข็งแรงและความทนทานสูง ระบบนี้จึงเหมาะเป็นพิเศษสำหรับพื้นที่ที่ต้องรองรับน้ำหนักมีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก

ต้องการการดูแลขั้นต่ำ: ต้องการการดูแลเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อใช้งานระบบพื้น PU ระบบนี้เป็นที่ต้องการอย่างยิ่งในธุรกิจที่ทำการตลอด 24 ชั่วโมงที่มีเวลาหยุดทำการเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

ทนต่อความร้อน: พื้น PU มอบความทนทานที่เหนือกว่าต่อความร้อน ความเย็น และการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ

โปรดระวัง บางครั้งมันอาจไวต่อความชื้น และคุณอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่ออายุขัยของพื้นของคุณ

การลงสารเคลือบพื้นโพลียูรีเทนจากมุมมองของผู้ลงสารเคลือบ พื้นโพลียูรีเทนไม่เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีความชื้นมาก เมื่อพื้น PU ที่ไม่แห้งถูกกระทบโดยน้ำหรือเกิดการควบแน่นของน้ำ หายนะอาจเกิดขึ้นได้

การลงสารเคลือบพื้นโพลียูรีเทนสามารถมอบความสะดวกสบายในการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมหรือจำกัดอายุการใช้งานหลังการผสม ระยะในการเคลือบซ้ำ เช่นเดียวกันกับระยะเวลาในการปล่อยให้มันแห้งอีกด้วย แม้ว่าคุณจะเริ่มโปรเจ็คที่มีชั้นเคลือบหลายชั้นในวันศุกร์ คุณก็สามารถส่งงานได้ทันในวันจันทร์

มันเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับโกดังเก็บของและการใช้งานในอุตสาหกรรม เนื่องจากความยืดหยุ่นและทนทานต่อรอยขีดข่วนของมัน นอกจากนั้นแล้ว มันยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการนำไปใช้ในห้องแล็บสัตวแพทย์และเครื่องมือในห้องแล็บสัตว์เนื่องจากพื้นผิวชนิดนี้มีความอ่อนโยนต่ออุ้งเท้าสัตว์ มันยังสามารถเป็นพื้นห้องโชว์รูมที่ยอดเยี่ยม เป็นได้แม้กระทั่งพื้นของโรงเก็บเครื่องบินอีกด้วย เนื่องด้วยความทนทานและความเงางามของมัน

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว เนื่องจากพื้นโพลียูรีเทนที่ใช้งานอย่างหนักนั้นสามารถทำความสะอาดและดูแลรักษาได้ง่าย มีความทนทานต่อแบคทีเรียและการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ พื้นที่ที่มีการผลิตและแปรรูปอาหาร รวมไปถึงเครื่องแปรรูปอาหาร เบอเกอรี่ โรงฆ่าสัตว์ โรงรีดนม โรงเบียร์ และพื้นครัว เช่นเดียวกันกับพื้นตู้เย็นและห้องแช่แข็งเองก็สามารถนำพื้นรูปแบบนี้ไปใช้เพื่อสุขลักษณะที่เหมาะสมได้

​ที่มา :
http://www.fairmate.com/blog/2018/06/18/polyurethane-flooring
https://primecoat.com/urethane-floor-coating-polyurethane-floor-finish
https://accflooring.co.uk/polyurethane-flooring-installation-what-are-the-advantages
https://learncoatings.com/what-are-the-differences-between-epoxy-and-polyurethane-floors

B04-infinity-ivt_com-HMKK-ThitikamonModhuang-Mintoda

สนใจทำพื้น Epoxy, พื้น Pu, ติดต่อได้ที่
Facebook : infinityinnovatechthailand
Line : https://line.me/R/ti/p/~j3a8
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ

บริษัทรับติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ Epoxy | พื้นสนามกีฬา พื้นโรงงาน

บริษัท อินฟินิตี้ อินโนวาเทค ( ไทยแลนด์ ) จำกัด

168/1 หมู่7 ตำบล โคกขาม อำเภอเมือง สมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสาคร

บริการ

Epoxy Floor System

Polyrethane System

FRP System

Decorative System

Waterproof System

Cold Plastic System

Sport Floor  System

Other

© All rights reserved @ 2024 INFINITY INNOVATECH THAILAND