วิธีดูแลรักษา พื้นผิวอีพ็อกซี่ ( Epoxy )​

วิธีดูแลรักษา พื้นผิวอีพ็อกซี่ Epoxy

เมื่อเราติดตั้งพื้น อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) ให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์การใช้งานแล้ว สิ่งที่สำคัญ ที่ขาดไม่ได้คือการดูแลบำรุงรักษา และทำความสะอาดพื้นให้ดูใหม่ สะอาด สวยงาม และยังสามารถยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้นอีกด้วย

ซึ่งสามารถปฎิบัติได้ตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

1. สามารถทำความสะอาดด้วยวิธีการดูดฝุ่น หรือกวาด เพื่อเก็บเศษฝุ่น ทราย หรือเศษของมีคม ที่อาจจะทำให้เกิดรอยขูดขีดบนพื้นผิวได้
 
2. ในการทำความสะอาดคราบหนัก ใช้น้ำยาทำความสะอาด อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) โดยเฉพาะ ( หากสนใจติดต่อ 085-2989-799 ) โดยนำน้ำยาทำความสะอาดผสมกับน้ำแล้วเทลงบนพื้น ใช้เครื่องขัดทำความสะอาด (ตามรูปด้านล่าง) ขัดทำความสะอาด แล้วใช้ไม้รีดน้ำ รีด ดันน้ำให้แห้งตามภาพด้านล่าง ซึ่งวิธีที สามารถขัดคราบน้ำมัน คราบสนิม หรือคราบหนักออกได้โดยไม่ต้องเหนื่อยแรง

เครื่องขัดทำความสะอาด

3. ไม่ควรใช้ทินเนอร์ หรือผลิตภัณฑ์ที่มี Solvent เป็นส่วนประกอบใช้เช็ดถูทำความสะอาดพื้นผิว อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) เพราะ Solvent หรือ ทินเนอร์ จะทำให้ผิวของ อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) บวมพองในกรณีเป็น อีพ็อกซี่โค๊ตติ้ง ( Epoxy Coating ) หรือ ชนิดใช้ลูกกลิ้งในการติดตั้ง (Epoxy Solvent Base ) และเกิดฝ้าบนผิวหน้าในกรณีเป็น Epoxy ชนิดแบบใช้เกรียงปาด (Epoxy Solvent Free )

4. ควรใช้ผ้าแห้งและสะอาดเช็ดทำความสะอาดทันทีที่ทำน้ำหรือของเหลวหกใส่พื้น

ข้อควรระวังในการใช้พื้น Epoxy

1. สามารถเดินเข้าใช้งานได้หลังจากติดตั้งพื้น อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) เสร็จ 1 วัน และสามารถรถเหยียบได้หรือวางเครื่องจักรหนัก หลังจากติดตั้งพื้น อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) เสร็จ 7 วัน

2. ควรแนะนำวิธีการใช้งานและดูแลรักษาความสะอาดให้กับพนักงานในพื้นที่

3. ลักษณะการใช้งานรถโฟล์คลิฟท์บนพื้น อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) ควรระวังในเรื่องของการออกตัว และ เวลาเลี้ยว เนื่องจากการออกตัวแรงหรือเวลาเลี้ยว จะมีแรงบิดหรือแรงเสียดสีของล้อบนพื้น อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) ซึ่งจะก่อให้เกิดรอยบนพื้นและทำลายผิวหน้าของ อีพ็อกซี่ ( Epoxy ) ได้  

4. ระวังของมีคมขูดขีดพื้น  

5. การลากของหรือขนย้ายสิ่งของหนัก ควรหาแผ่นลูกฟูก หรือหาอุปกรณ์ในการขนย้าย รองก่อนลากเพื่อป้องกันรอยขูดขีที่จะเกิดบนพื้นผิว อีพ็อกซี่ ( Epoxy )

เพียงเท่านี้ พื้นอีพ็อกซี่ ( Epoxy ) ของคุณก็จะมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และดูสะอาดอยู่เสมอ แต่ถ้าหากคุณต้องการให้เราเข้าไปบริการทำความสะอาดหรือต้องการให้เข้าไปปรับปรุงพื้นที่ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 085 298 9799 ทางบริษัทฯ ยินดีให้คำแนะนำและเข้าไปหน้างานเพื่อประเมิณค่าใช้จ่ายให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าไปคะ

สนใจทำพื้น Epoxy, พื้น Pu, ติดต่อได้ที่
Facebook : infinityinnovatechthailand
Line : https://line.me/R/ti/p/~j3a8
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ

บริษัทรับติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ Epoxy | พื้นสนามกีฬา พื้นโรงงาน

บริษัท อินฟินิตี้ อินโนวาเทค ( ไทยแลนด์ ) จำกัด

168/1 หมู่7 ตำบล โคกขาม อำเภอเมือง สมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสาคร

บริการ

Epoxy Floor System

Polyrethane System

FRP System

Decorative System

Waterproof System

Cold Plastic System

Sport Floor  System

Other

© All rights reserved @ 2024 INFINITY INNOVATECH THAILAND