การทำพื้นอีพ็อกซี่นั้นไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย

23/05/2023

การทำพื้นอีพ็อกซี่นั้นไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย

พื้น Epoxy เป็นตัวเลือกยอดนิยมในด้านความทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน และความสวยงาม ต่อไปนี้คือขั้นตอนบางส่วนในการทำ พื้นอีพ็อกซี่:

1. การเตรียมพื้นผิว: พื้นผิวต้องสะอาดและปราศจากฝุ่น สิ่งสกปรก เศษผง หรือน้ำมันใดๆ คุณสามารถใช้เครื่องขัดพื้นเพื่อเคลียร์ความไม่เรียบ ดูดฝุ่น ไม้กวาด หรือแปรงขัดทำความสะอาดพื้นผิวได้

2. การซ่อมแซมรอยร้าวและรอยต่อ: ก่อนการเคลือบพื้นต้องซ่อมแซมรอยแตกหรือรอยต่อของพื้นผิว ใช้ปะคอนกรีตหรือวัสดุอุดเพื่อซ่อมแซมความเสียหาย

3. ไพรเมอร์: ทาไพรเมอร์ลงบนพื้นผิว สิ่งนี้จะช่วยให้การยึดเกาะระหว่างอีพ็อกซี่กับพื้นผิวดีขึ้น

4. ผสมอีพ็อกซี่: ผสมอีพ็อกซี่ตามคำแนะนำของผู้ผลิต ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ผสมอย่างทั่วถึงเพื่อให้อีพ็อกซี่แข็งตัวอย่างเหมาะสม แต่ละยี่ห้อ มีอัตราการผสมสัดส่วนที่แตกต่าง

5. ทาอีพ็อกซี่: เมื่อผสมอีพ็อกซี่แล้ว เทลงบนพื้นผิวแล้วเกลี่ยโดยใช้เกรียงหรือลูกกลิ้ง อย่าลืมทำงานอย่างรวดเร็วเนื่องจากอีพ็อกซี่จะเริ่มแข็งตัวในระยะเวลาที่รวดเร็ว

6. เพิ่มองค์ประกอบตกแต่ง: หากคุณต้องการเพิ่มองค์ประกอบตกแต่งลงบนพื้นอีพ็อกซี่ของคุณ เช่น เกล็ดหรือเศษ ให้โรยลงบนอีพ็อกซี่ที่ยังไม่เซ็ทตัวและจ้องทำในระยะเวลาที่ค่อนข้างจำกัด

7. รอการรักษา: ปล่อยให้อีพ็อกซี่แข็งตัวอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนที่จะทำขั้นตอนต่อไปในแต่ละชั้นผิว อีพ็อกซี่อาจใช้เวลาถึง 48 ชั่วโมงในการแข็งตัวเต็มที่

อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตและข้อควรระวังเพื่อความปลอดภัยเมื่อใช้งานอีพ็อกซี่ หากมีคำถามใดๆสามารถติดต่อปรึกษาเพื่อขอรายละเอียดได้ครับ

เหมาะกับพื้นโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เช่น อาหารและยา โกดังสินค้า อิเลคทรอนิคส์ พลาสติก-เส้นใย เป็นต้น ซึ่งมีความหนาอยู่ที่ 1 mm. ขึ้นไป

#Epoxy #อีพ็อกซี่ #พื้นโรงงาน #พื้นห้องเย็น #โรงงาน #PU #โรงจอดเครื่องบิน  #คลังสินค้า #ศูนย์โลจิสติกส์

สนใจทำพื้น Epoxy, พื้น Pu, ติดต่อได้ที่
Facebook : infinityinnovatechthailand
Line : https://line.me/R/ti/p/~j3a8
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ

บริษัทรับติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ Epoxy | พื้นสนามกีฬา พื้นโรงงาน

บริษัท อินฟินิตี้ อินโนวาเทค ( ไทยแลนด์ ) จำกัด

168/1 หมู่7 ตำบล โคกขาม อำเภอเมือง สมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสาคร

บริการ

Epoxy Floor System

Polyrethane System

FRP System

Decorative System

Waterproof System

Cold Plastic System

Sport Floor  System

Other

© All rights reserved @ 2024 INFINITY INNOVATECH THAILAND