ระบบกันซึม 5 แบบและวิธีการใช้งาน

23/05/2023

ระบบกันซึม 5 แบบและวิธีการใช้งาน

หากคุณคิดว่าระบบกันซึม เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น คุณคิดผิดแล้ว ระบบกันซึมในตึกเชิงพาณิชย์เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากน้ำมีคุณสมบัติในการทำลายตึกของคุณจากการแทรกซึมได้ ความเสียหายจากน้ำทำให้คุณต้องเสียเงินซ่อม แถมยังน่าหงุดหงิดอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม ระบบกันซึมสามารถกำจัดปัญหาเหล่านั้นได้  การป้องกันการรั่วซึมที่ทั้งไม่แพงและแสนสะดวกนี้สามารถยืดอายุขัยของตึกคุณได้ แถมยังช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมแซมเป็นราคาหลายหมื่นบาทอีกด้วย

การป้องกันการรั่วซึมสามารถป้องกันสิ่งไม่พึงประสงค์ต่างๆ เช่นแมลงสาบและปัญหาเชื้อราที่มักมากับพื้นที่เปียกชื้นและเป็นศัตรูร้ายกับสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัยในตึกนั้นๆ ระบบกันซึมระดับสูงมีขายอยู่หลากหลายรูปแบบในตลาดปัจจุบัน ระบบที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้คือหนึ่งในระบบเหล่านั้น

1. ระบบกันซึมชนิดซีเมนต์เบส (Cementitious Waterproofing)
ระบบกันซึมชนิดนี้เป็นหนึ่งในระบบที่ง่ายที่สุดและมักใช้ในพื้นที่ที่มีส่วนจมอยู่ในพื้น เช่น ห้องน้ำ ห้องใต้ดิน และระเบียง วิธีนี้ใช้ไม่ได้กับกระบวนการขยายและหดตัวของโครงสร้างอาคาร จำเป็นที่จะต้องเคลือบสารป้องกันรังสียูวีเพิ่มเติมในพื้นที่เปิด เพราะระบบกันซึมชนิดนี้ไม่ทนต่อรังสียูวี

2. ระบบกันซึมชนิดเหลว (Liquid Waterproofing)
วิธีนี้มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบชนิดซีเมนต์เบส โดยมันประกอบไปด้วยชั้นเคลือบสามชั้น และสามารถมอบชั้นป้องกันไร้รอยต่อพร้อมแผ่นกันซึมที่มีความยืดหยุ่นสูงให้กับคุณได้ ของเหลวจะเซ็ทตัวกลายเป็นยางเคลือบอยู่บนโครงสร้าง มันสามารถยืดตัวได้ดีและมีความทนทานต่อรังสียูวี ระบบชนิดนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่จมอยู่ในพื้นอย่างระเบียง ห้องใต้ดิน สระว่ายน้ำ และสวนบนดาดฟ้า

3. การเคลือบบิทูมินัส (Bituminous Coating)

และระบบแผ่นกันซึมบิทูมินัส (Bituminous Membrane Waterproofing) การเคลือบบิทูมินัสเป็นการป้องกันที่มีความยืดหยุ่นและถูกใช้งานอย่างกว้างขวางกับพื้นคอนกรีต อย่างไรก็ตาม มันจะมีความบอบบางและสามารถเปราะได้ง่ายเมื่อกระทบกับแสงแดดเป็นระยะเวลานาน หากคุณต้องการให้สารเคลือบใช้งานในแสงแดดได้ คุณอาจจะต้องดัดแปลงผลิตภัณฑ์โดยการผสมมันกับผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นชนิดอื่นๆในทางตรงกันข้าม แผ่นกันซึมบิทูมินัสเป็นแผ่นกันซึมแบบติดด้วยตนเองที่แต่เดิมถูกนำไปใช้กับหลังคาที่มีความลาดต่ำ การผสมเรซินและน้ำมันในผลิตภัณฑ์เสริมคุณสมบัติการยึดเกาะของมัน แผ่นกันซึมบิทูมินัสยังไร้คุณสมบัติความต้านทานรังสียูอีกด้วย


4. ระบบกันซึมพื้นโพลียูรีเทนชนิดเหลว (Polyurethane Liquid Membrane Waterproofing)
ระบบกันซึมชนิดนี้มักใช้กับพื้นผิวเรียบเช่นหลังคาแบน แม้ว่าระบบกันซึมพื้นโพลียูรีเทนชนิดเหลวจะมีราคาแพง แต่มันก็ให้ความยืดหยุ่นมากกว่าระบบอื่นๆ อย่างไรก็ตาม การใช้งานระบบประเภทนี้จะต้องมีการประเมินระดับความชื้นในแผ่นพื้นคอนกรีตโดยมืออาชีพเสียก่อน การจ้างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จึงเป็นสิ่งสำคัญในการใช้งานระบบนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

5. แผ่นกันซึมไฮโดรแบน (Hydro Ban Waterproofing Membrane)
ระบบแผ่นกันซึมชนิดเหลวนี้ทั้งรวดเร็วและง่ายดาย มันเป็นแผ่นกันซึมที่เกิดจากการบ่มตัวเองของยางพอลีเมอร์ แผ่นกันซึมชนิดนี้มีคุณสมบัติป้องกันการแตกหักและเชื่อมต่อโดยตรงกับโลหะและเครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆ ตึกเชิงพาณิชย์เหมาะกับการใช้ระบบกันซึมไฮโดรแบนเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำอย่างถาวร หากคุณตัดสินใจที่จะลงทุนเรื่องการป้องกันการรั่วซึมให้กับอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ของคุณแล้วล่ะก็ อย่าลืมที่จะทำงานกับผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์นะคะการจ้างมือสมัครเล่นมาอาจทำให้ระบบกันซึมของคุณด้อยประสิทธิภาพและทำให้เพดานของคุณหย่อนคล้อยลงตามมา หรือแม้แต่เกิดไฟไหม้หรือไฟฟ้าช็อตได้จากการรั่วไหลของน้ำ ดังนั้น คุณควรพิจารณาผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถืออย่างถี่ถ้วนก่อนการลงทุนของคุณ

สามารถติดต่อและปรึกษางานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สนใจทำพื้น Epoxy, พื้น Pu, ติดต่อได้ที่
Facebook : infinityinnovatechthailand
Line : https://line.me/R/ti/p/~j3a8
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ

บริษัทรับติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ Epoxy | พื้นสนามกีฬา พื้นโรงงาน

บริษัท อินฟินิตี้ อินโนวาเทค ( ไทยแลนด์ ) จำกัด

168/1 หมู่7 ตำบล โคกขาม อำเภอเมือง สมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสาคร

บริการ

Epoxy Floor System

Polyrethane System

FRP System

Decorative System

Waterproof System

Cold Plastic System

Sport Floor  System

Other

© All rights reserved @ 2024 INFINITY INNOVATECH THAILAND