ทุกอย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้น Epoxy สำหรับโกดังสินค้า​

ทุกอย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้น Epoxy สำหรับโกดังสินค้า​

พื้นของโกดังเก็บของควรมีความทนทานในการกักเก็บและวางสินค้า รวมไปถึงทนทานต่อการสัญจรไปมาของรถบรรทุกอีกด้วย พื้น Epoxy เป็นพื้นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพื้นโกดังเก็บของของคุณ

อะไรคือ พื้น Epoxy?

พื้น Epoxy เป็นวัสดุปูพื้นที่มีความพิเศษและเป็นที่นิยม หลังจากการรอให้พื้นคอนกรีตเซ็ตตัวจนเรียบลงและเตรียมพื้นคอนกรีตเรียบร้อยแล้ว จะมีการผสมเรซินและสารเคมีชุบแข็งเข้าด้วยกันและเทลงบนคอนกรีต และปล่อยให้มันแข็งตัว ก่อนจะทาชั้นที่สองและสามทับลงไปอีกที ปฏิกิริยาเคมีจะเกิดขึ้นและเปลี่ยนส่วนผสมให้เป็นพื้นพลาสติกแข็งในอีกไม่กี่วันต่อมา กระบวนการเปลี่ยนจากของเหลวสู่ของแข็งนี้ทำให้เกิดพื้น Epoxy ที่ทั้งแข็งแรง ทนต่อการเกิดคราบเปื้อน รวมไปถึงข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย

ข้อดีของ พื้น Epoxy

ยกระดับภาพลักษณ์ของคุณ: พื้น Epoxy ช่วยยกระดับให้โกดังเก็บของของคุณดูสดใสและมีความมืออาชีพขึ้นมาทันทีโดยไม่ต้องจำเป็นต้องมีดีไซน์เจ๋งๆ และของตกแต่งที่สร้างสรรค์ พื้นผิวที่เรียบและเท่ากันทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดและดูแล นอกเหนือไปจากนั้น พื้น Epoxy ยังมอบตัวเลือกสีสันและสไตล์มากมายให้คุณได้เติมความมีชีวิตชีวาให้กับพื้นผิวคอนกรีตและกลบข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ของมันอย่างรอยแตกบนพื้นผิว ทำให้พื้นของคุณดูน่าดึงดูดยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ราคาไม่แพง: พื้น Epoxy ราคาแพงน้อยกว่า อยู่ได้นานกว่า และมีความทนทานต่อแรงกระทบ ค่าใช้จ่ายในการซื้อวัสดุและการติดตั้งนั้นมีราคาไม่แพงจึงทำให้ง่ายต่อการลงทุน ดังนั้น มันจึงเป็นตัวเลือกในการปูพื้นที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับโกดังเก็บของ ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว มันยังสามารถสะท้อนแสงได้และช่วยลดค่าไฟไปในตัว

ความทนทาน: พื้น Epoxy มีความทนทานต่อน้ำมัน น้ำมันเบนซิน สารฟอกขาว น้ำมันเกียร์ น้ำยาทำความสะอาด และสารอื่นๆ สูง ดังนั้น มันจึงถูกนำมาใช้งานบ่อยในอู่รถยนต์และภายในอุตสาหกรรมยานยนต์  การเคลือบพื้น Epoxy ยังช่วยให้ทนต่อความร้อนและน้ำ และแทบจะไม่เกิดปฏิกิริยาทางลบใดๆ เมื่อสารเคมีเกิดหกลงบนพื้นผิว เนื่องจากมันทนทานต่อแบคทีเรียและเชื้อโรค ทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย พื้นชนิดนี้จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการนำไปใช้งานในโรงพยาบาลและคลีนิค

ความคงทนที่น่าประทับใจ: การเคลือบพื้น Epoxy ทำให้พื้นผิวมีความคงทนต่อการการใช้งานพื้นทางเดินและอุปกรณ์คลังสินค้าทั่วไปโดยไม่แสดงอาการสึกหรอ หากคุณปูพื้นชนิดนี้อย่างเหมาะสม Epoxy สามารถอยู่ได้หลาย10ปี ได้โดยไร้รอยแตกหรือรอยฉีกขาดเลยทีเดียว

ความหลากหลาย: Epoxy ช่วยในการตกแต่งพื้นของคุณเนื่องจากมันมีตัวเลือกของสีที่มากมาย รวมไปถึงลายและรูปแบบทั้งแบบมาตรฐานและแบบทำขึ้นมาพิเศษให้คุณได้เลือกสรร

พัฒนาความปลอดภัย: ด้วยความที่ Epoxy สามารถสะท้อนแสงได้ มันจึงช่วยยกระดับความสามารถในการมองเห็นภายในโกดังขึ้น หลังจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมาโดยเน้นการมอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ พื้น Epoxy จึงมีลักษณะพิเศษที่ต้านทานการลื่นไถล ทนต่อไฟและแรงกระแทก

ข้อเสียของพื้น Epoxy

การเตรียมการ:
การเตรียมการพื้นของคุณให้พร้อมสำหรับการลง Epoxy เป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่ายมาก คุณจำเป็นต้องทำความสะอาดพื้นคอนกรีตหลายรอบจึงทำให้ความคืบหน้าเป็นไปอย่างเชื่องช้า

การทา: การทา Epoxy นั้นเป็นกระบวนการที่เสียเวลา เนื่องจากคุณจำเป็นต้องรออยู่หลายวันเพื่อปล่อยให้พื้นผิวแห้งพอสำหรับขั้นตอนต่อไป

กลิ่น: Epoxy เปียกมีกลิ่นที่แรงมาก Epoxy ที่มีเฉดเข้มกว่ามีตัวทำแข็งเรซิ่นมากกว่าตัวที่มีเฉดอ่อนกว่าทุกวันนี้การเคลือบพื้น Epoxy ได้รับการชื่นชมมากมายจากเจ้าของโกดังเก็บสินค้า เนื่องจากมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่หลากหลายในการเลือกใช้พื้น Epoxy คุณจึงควรปรึกษาช่างรับเหมามืออาชีพเพื่อวิเคราะห์พื้นของคุณก่อนการตัดสินใจ การเคลือบพื้น Epoxyยังถูกนิยมนำไปใช้ในโรงเรียน โรงพยาบาล อู่รถยนต์ และในอุตสาหกรรมต่างๆ อีกด้วย ทั้งยังมีประโยชน์ในพื้นที่อยู่อาศัยต่างๆ อย่างห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องประเภทอื่นๆ

ที่มา :
https://www.epoxyflooringlasvegas.com/faq
https://blueandgreentomorrow.com/spend/understanding-pros-cons-epoxy-floors
https://www.performance-painting.com/blog/the-benefits-of-having-epoxy-flooring-for-your-warehouse
https://blog.unicarrierseurope.com/material-handling-blog/warehouse-flooring-what-standard-do-you-need

B03-infinity-ivt_com-MTTA-ThitikamonModhuang-Mintoda

สนใจทำพื้น Epoxy, พื้น Pu, ติดต่อได้ที่
Facebook : infinityinnovatechthailand
Line : https://line.me/R/ti/p/~j3a8
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ

บริษัทรับติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ Epoxy | พื้นสนามกีฬา พื้นโรงงาน

บริษัท อินฟินิตี้ อินโนวาเทค ( ไทยแลนด์ ) จำกัด

168/1 หมู่7 ตำบล โคกขาม อำเภอเมือง สมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสาคร

บริการ

Epoxy Floor System

Polyrethane System

FRP System

Decorative System

Waterproof System

Cold Plastic System

Sport Floor  System

Other

© All rights reserved @ 2024 INFINITY INNOVATECH THAILAND